post

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลานหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่จากอิตาลี อดีตแชมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 3 สมัย (ยูโรเปี้ยนคัพเดิม) ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ “อันเจโล่ คอนเต้” พร้อมแล้วกับการกลับมาไล่ล่าความสำเร็จในเส้นทางยุโรปอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังต้องตกรอบเร็วเกินคาดในฤดูกาลก่อนด้วยน้ำมือของทีมรองแชมป์อย่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ไปอย่างน่าเสียดาย

เสริมทีมคับคั่ง ตามใบสั่งของกุนซือ

“ซูหนิง” กลุ่มทุนจากจีนเจ้าของสโมสรอินเตอร์ มิลาน ทุ่มเงินจำนวนมหาศาลและเสริมทัพได้นักเตะตามที่คอนเต้ต้องการแทบทั้งหมด โดยเฉพาะการคว้าตัว “โรเมลู ลูกากู” กองหน้าทีมชาติเบลเยียมจาก “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ด้วยค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรถึง 75 ล้านปอนด์, อเล็กซิส ซานเชสปีกทีมชาติชิลีค่าเหนื่อยแพงจากสโมสรเดียวกัน รวมถึงดาวรุ่งทีมชาติอิตาลีอย่างสเตฟาโน่ เซนซี่, นิโคโล่ บาเรลล่า และดีเอโก้ โกดิน กัปตันทีมชาติอุรุกวัย ผนวกกับขุมกำลังเดิมทำให้ทีมงูใหญ่ในปัจจุบันพร้อมแล้วที่จะต่อกรได้ทุกทีมที่พวกเขาเจอและทุกแชมป์ในรายการที่พวกเขาต้องการ

อยู่กลุ่มแห่งความตาย

“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลานโชคไม่ดีนักเมื่อถูกจับมาอยู่ในกลุ่มแห่งความตายอีกครั้ง หลังจากฤดูกาลที่แล้วทีมต้องอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับบาร์เซโลน่า, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ก่อนต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดายด้วยกฎเฮด-ทู-เฮด (ประตูได้เสียเท่ากับสเปอร์ส) ในปีนี้ทีมงูใหญ่ได้ร่วมกลุ่มกับบาร์เซโลน่าหนึ่งในทีมเต็งอีกครั้ง รวมถึงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และสลาเวีย ปราก แชมป์จากเช็ก แต่ด้วยขุมกำลังที่เพียบพร้อมกว่าเดิมและฟอร์มการเล่นที่กำลังร้อนแรง โดยทีมงูใหญ่สามารถเก็บชัยชนะได้ 2 นัดรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาลกัลป์โซ่ เซเรีย อา อินเตอร์ มิลานจึงน่าจะได้ผ่านเข้ารอบไปได้หากยังลงเล่นด้วยฟอร์มอันแข็งแกร่งเช่นนี้และมีโชคมากกว่าฤดูกาลก่อน

อินเตอร์ มิลาน อีกหนึ่งทีมที่น่าเสี่ยงเดิมพัน

อันที่จริงแล้วจะว่าเสี่ยงก็คงไม่ใช่นัก เมื่อทีมระดับนี้ที่มีทั้งเงินและดาวเตะชั้นนำ การวิเคราะห์คาดเดาผลการแข่งขันในแต่ละนัด สำหรับเซียนพนันบอลด้วยแล้วคงทำได้ไม่ยากนัก เรียกง่าย ๆ ว่า คบงูใหญ่ไม่มีผิดหวังแน่นอน ดังนั้นทีมนี้จึงเป็นอีกทีมที่นักพนันควรจะใส่เงินลงไปเช่นกัน

แชมเปียนส์ลีกกับคอนเต้

“อันเจโล่ คอนเต้” ได้รับการยอมรับกว่าเป็นกุนซือจอมแท็คติกคนนึงในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในทุกทีมที่เขาคุม เขาประสบความสำเร็จมากมายทั้งยูเวนตุส, ทีมชาติอิตาลี และเชลซี แต่ในแชมเปียนส์ลีกแล้ว คอนเต้ยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยในฐานะกุนซือ สำหรับทีมที่เพียบพร้อมไปด้วยประวัติศาสตร์และเงินทองจากกลุ่มทุนซูหนิงอย่างอินเตอร์มิลานในปัจจุบัน ที่พร้อมให้การสนับสนุนคอนเต้ทุกอย่าง นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่งยวดของกุนซืออย่างคอนเต้แน่นอน และอาจจะไม่น่าแปลกใจเลยถ้าอินเตอร์ได้เป็นหนึ่งในทีมที่จะได้ลงชิงชัยใน “อตาเติร์ก สเตเดี้ยม” สนามในกรุงอิสตัลบุล ประเทศตุรกีที่จะเป็นสนามชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในปีนี้